Cách Tìm Lại Mật Khẩu Các Mạng Wifi Đã Kết Nối Trên Máy Tính

6
CMD - Command Prompt là một ứng dụng dùng để thực thi các lệnh có sẵn trong Windows. CMD trong Windows cung cấp rất nhiều lệnh, những lệnh này sử dụng để làm công việc điều hành hệ thống từ một giao diện nhập lệnh thay vì thao tác trực tiếp trên giao diện Windows. Ngày hôm nay sẽ là một lệnh đơn giản nhưng sẽ có rất nhiều người thích thú. Đó là xem lại mật khẩu wifi các mạng đã từng kết nối trên máy tính. 
Bạn đã từng "chộp" được một password wifi của một nhà nào đó, bây giờ tìm lại lại không thấy đâu. Thế phải làm thế nào đây. Hay bạn vừa tấn công được vào một SSID qua lỗ hổng WPS, bây giờ muốn xem pass thì phải làm sao. Còn hay bạn bắt kết nối được đến wifi từ một công cụ trung gian, bây giờ muốn xem pass nhưng không thể đăng nhập vào trang cấu hình modem vì đã bị chủ nhà đổi pass,... Tất cả các câu hỏi của các bạn sẽ được trả lời trong nội dung bài viết ngày hôm nay.
Vậy tại sao bạn lại xem được các thông tin ấy. Mỗi khi bạn kết nối thành công đến một mạng wifi nào đó. Thì máy tính sẽ thu thập toàn bộ thông tin được cần thiết và tạo nó thành một WLAN profile. Lưu trữ lại, nhằm mục đích có thể sử dụng cho lần kết nối tiếp theo.

Hướng Dẫn Thực Hiện


1. Trước tiên các bạn vào start nhập cmd (Command Prompt), sau đó bạn chuột phải vào chọn Run as administrator để mở cmd với quyền admin.
2. Tiếp theo bạn gõ lệnh dưới đây. Lệnh này để show ra tất cả các wifi bạn đã từng kết nối.

netsh wlan show profile
3. Sau đó bạn  lệnh tiếp theo và thay thông tin tương ứng.
netsh wlan show profile "wifi" key=clear
Với:
- "wifi" : là tên wifi bạn muốn xem lại mật khẩu
- Ngoài xem được password thì nó còn show ra các thông tin khác như chế độ bảo mật hay kênh hoạt động...
Vậy là với các câu lệnh đơn giản, các bạn đã xem được password của mạng wifi bạn vô tình quên hay muốn xem lại để phục vụ các mục đích khác.
Chúc các bạn thành công!
Mới hơn Cũ hơn