Hướng Dẫn Cài Đặt Windows 7 Chi Tiết

huong dan cai dat windows 7 chi tiet
Thực ra đến thời điểm hiện tại mà viết bài này thì phải gọi là "quá quê" rồi. Windows 7 nó ra mắt từ năm 2009 mà đến tận bây giờ mới viết bài hướng dẫn cài đặt.

Thực ra thì mình cũng biết điều đó và trên mạng cũng đầy rẫy video, hướng dẫn các bạn cài. Tuy nhiên vẫn còn bạn còn không ít bạn chưa dám tự mình cài lại Windows 7. Một phần vì không biết bắt đầu từ đâu, một phần là tìm phải bài hướng dẫn không rõ ràng, chi tiết nên còn vướng mắc một số chỗ.
Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn một cách chi tiết nhất cách cài lại hệ điều hành Windows 7 mà không cần sự trợ giúp của bât cứ người nào, dù bạn là trẻ em, người già, phụ nữ chỉ cần bạn biết một số thao tác cơ bản và theo dõi kỹ những gì mà Tiện Ích Máy Tính sẽ hướng dẫn dưới đây.
Bước 1: Tải sẵn Driver dành cho máy của bạn phù hợp với hệ điều hành định cài, bạn chỉ cần cài driver Wifi hoặc LAN thôi cũng được, mấy driver khác để cài xong rồi tải cũng không sao. Còn muốn nhanh hơn thì dùng bộ WanDriver tự động, đầy đủ tại đây. Bạn nhớ lưu vào ổ D/E/F... nói chung là khác ổ C là được rồi giải nén ra sẵn cho tiện.
Bước 2: Tiến hành copy các dữ liệu quan trọng lưu trên ổ C:\ như Desktop, Document, Picture, Download... sang ổ đĩa khác hoặc lưu vào USB để tránh bị mất khi cài lại.
Bước 3: kiếm 1 cái USB dung lượng lớn hơn hoặc bằng 4GB và tạo cho nó khả năng Boot theo hướng dẫn ở bài viết này.
Bước 4: 
Sau khi thực hiện các bước trên, bạn Reset máy vào chế độ BIOS (Nhấn liên tục F2/F12/ESC/Delete... tùy từng máy) rồi đưa thứ tự Boot của USB lên đầu tiên hoặc vào Boot Option và chọn Boot bằng USB.
Khi máy đã nhận USB và nạp chương trình cài đặt thì cứ việc thực hiện giống Tiện Ích Máy Tính nhé.
Ở giao diện này bạn cứ để mặc định rồi nhấn Next
Nhấn Install now để cài đặt ngay
Tick chọn I accept the license terms và nhấn Next
Tiếp theo, có 2 chế độ cho bạn lựa chọn. Bạn nên chọn Custom (advanced)
Chọn ổ đĩa sẽ cài Windows 7 vào đó, thông thường là ổ C, có định dạng Primary. Nhấn Format để định dạng lại ổ đĩa và xóa các dữ liệu cũ.
Nhấn chọn OK để xác nhận Format ổ đĩa
Chờ quá trình Format diễn ra xong, bạn nhấn Next để tiếp tục.
Quá trình copy file và cài đặt diễn ra tự động và khá lâu, bạn cứ để yên cho nó muốn làm gì thì làm không động chạm gì hết và chờ đến bước tiếp theo.
Sau khi cài xong, Windows sẽ chuẩn bị cho lần sử dụng đầu tiên và cài một số ứng dụng mặc định. Bạn chờ một chút, quá trình này diễn ra nhanh thôi.
Bước tiếp theo, bạn nhập tên người dùng (Tùy thích) và tên máy tính (Khác tên người dùng, không có dấu cách và các ký tự đặc biệt)
Nhập mật khẩu 2 lần và từ gợi nhớ mật khẩu khi bị quên (Bạn nên đặt mật khẩu để máy và dữ liệu được an toàn)
Nếu đã có key bản quyền, bạn nhập vào và nhấn Next còn không thì bỏ tick chế độ kích hoạt tự động và nhấn Next hoặcSkip
Lựa chọn cập nhật, nếu bạn muốn cập nhật cho an toàn thì chọn Use recommentded settings còn không thì chọn Ask me later để thiết lập sau (Nên chọn)
Chọn múi giờ của Việt Nam và nhấn Next
Chờ để Windows 7 hoàn thành các thiết lập của bạn.
Màn hình Welcome quen thuộc
Giao diện chính của Windows 7 khi mới cài xong. Vậy là bạn đã cài thành công Windows 7 rồi nhé.
Sau khi cài đặt xong, nếu có mạng bạn tải các driver còn thiếu về, nếu Windows 8.1 không nhận driver mạng hoặc Wifi thì bạn cài driver đã tải trước đó về là được. Cài các ứng dụng cần thiết nữa và dùng thôi. Xem thêm các ứng dụng cần cài sau khi cài lại Windows ở bài viết này nhé !
Mới hơn Cũ hơn