Hướng Dẫn Chi Tiết Cài Đặt Windows 10 Bản Chính Thức

huong dan cai dat windows 10
Kể từ khi Windows 10 ra mắt, nó đã tạo cơn sốt trong giới công nghệ khi mà sau 3 ngày kể từ khi MS phát hành phiên bản chính thức và cho nâng cấp thông qua Windows Update thì đã có trên 17 triệu lượt tải và cài đặt thành công.
Microsoft tạo điều kiện cho bạn nâng cấp lên Windows 10 bằng nhiều cách có thể là thông qua bản Update từ Windows 7, 8.1, phát hành File ISO như các phiên bản Windows trước đó và chu đáo hơn đó là phát triển một công cụ chuyên dùng để nâng cấp và cài đặt Windows 10. Tuy nhiên dù cách nào đi nữa thì vẫn phải tải file ISO về và cài đặt. Có một cách mà mình vẫn thường dùng đó là cài thông qua USB thông qua công cụ Windows USB/DVD Download Tool, rất đơn giản dễ thực hiện. Không chỉ là cài mới mà bạn có thể nâng cấp từ bản Windows trước đó. Một ưu điểm nữa của phương pháp này là dùng phương pháp này tải file iso sẽ nhanh hơn là dùng công cụ hoặc thông qua windows update và bạn cũng dễ dàng quản lý nó.
Trước khi bạn trải nghiệm Windows 10 Tiện Ích Máy Tính có một số lời khuyên đối với bạn như sau:
  1. Xem qua bài viết này để xem máy mình có đủ điều kiện để lấy em Windows 10 không ?
  2. Nếu máy bạn cài Windows có bản quyền thì trước tiên hãy nâng cấp nó trước sau đó hãy cài mới
  3. bởi vì Windows 7/8/8.1 bản quyền sẽ được nâng cấp miễn phí lên Windows 10 và thông tin bản quyền sẽ lưu ở máy chủ Microsoft nên khi nâng cấp xong máy bạn được chứng nhận là có bản quyền và khi cài mới nó sẽ tự nhận diện và kích hoạt cho bạn.
  4. Nếu máy bạn chưa có bản quyền thì hãy tìm key active trên Internet, có thể là key MAK active Online (Key Win 7 active online hiện nay vẫn còn và bạn có thể tìm được nó) Nếu không được hãy tìm key Active by phone và nhờ các thành viên trên diễn đàn, nhóm gọi lấy ID active. Sau đó nâng cấp Windows 10 và cài mới như trên.
  5. Nếu máy bạn dùng "Cờ rắc" có thể thử "độ may" của mình bằng cách nâng cấp như Win có bản quyền vì có nhiều trường hợp MS vẫn cho phép Win "lậu" được nâng cấp.
  6. Nếu các bước trên thấy khó khăn quá thì hãy yên tâm, cứ cài mới Windows 10 như bạn đã làm với Win 7 và Win 8 bởi đã có các công cụ hỗ trợ Active rất nhanh gọn tại đây nhé.
Rồi nhé ! Bây giờ chúng ta bắt đầu theo dõi chi tiết các bước cài Windows 10 và thực hiện cùng Tiện Ích Máy Tính thôi nào ! Đơn giản không ấy mà!
Trước tiên, 1 điều mà trước khi cài mới bất cứ hệ điều hành nào đó là sao lưu các dữ liệu quan trọng từ ổ C vào các ổ khác để không bị mất mát dữ liệu.
Tiếp theo bạn hãy tạo cho mình một USB có khả năng Windows 10. Nếu chưa có bạn xem hướng dẫn chi tiết tại bài viết này
Tiếp theo nữa bạn hãy Reset máy vào chế độ BIOS đưa thứ tự Boot của USB lên đầu tiên hoặc vào Boot Option và chọn Boot bằng USB.
Khi máy đã nhận USB và nạp chương trình cài đặt thì cứ việc thực hiện giống Tiện Ích Máy Tính nhé
Bạn nhấn Next để tiếp tục
Nhấn Install now để cài đặt ngay
Nếu yêu cầu nhập Key bạn nhấn Skip để bỏ qua
Tick vào ô I accept the license terms và nhấn Next
Chọn 1 trong 2 chế độ cài đặt (ở đây mình sẽ cài mới nên chọn Install Windows only)
Chọn ổ đĩa để cài đặt, thông thường là ổ C (dạnh Primary) sau đó nhấn Format
Thông báo hiện lên bạn nhấn OK để bắt đầu Format
Sau khi Format xong bạn nhấn Next để tiếp tục
Quá trình giải nén và cài đặt đang diễn ra, bạn cứ ngồi chờ nhé
Sau khi cài hệ thống sẽ tự Restart, bạn cứ để yên, không ấn bất cứ phím nào trên bàn phím nhé !
Nếu bạn đã mua Key Windows 10 bản quyền thì điền vào ô Enter the product key và nhấn next, còn nếu dùng thử và muốn kích hoạt sau thì nhấn Do this later
Đến bước cá nhấn hóa, nếu bạn là người dùng lâu năm và có khả năng về tiếng anh chuyên ngành tốt thì chọn Customize setting còn nếu là người dùng bình thường thì chọn Use Express setting (nên dùng)
Tiếp theo bạn điền tên và mật khẩu (nếu muốn đặt) vào ô tương ứng sau đó nhấn Next
Bạn chờ ít phút trong lúc Windows thiết lập các thiết đặt để sẵn sàng cho bạn quất
Khi màn hình Welcome hiện ra là bạn đã hoàn tất quá trình cài đặt Windows 10
Giao diện Windows 10 sau khi cài đặt xong. Bây giờ bạn có thể thoải mát trải nghiệm hệ điều hành mới nhất của MS đến thời điểm hiện tại.
Mới hơn Cũ hơn