Hướng Dẫn Set RAM Ảo Trên Windows


huong dan set ram ao tren windows
Thông thường khi các bạn Ghost một bản Ghost được chia sẻ trên Internet, các Ghoster đã tắt RAM ảo để giảm thiểu dung lượng cho bản Ghost. Dù RAM thật của bạn có nhiều hay ít thì bạn cũng nên bật lại nó để tránh tình trạng bị cảnh báo thiếu bộ nhớ.
RAM ảo là hay còn gọi là Pagefile là tính năng trên Windows cho phép lấy một phần dung lượng của đĩa cứng để lưu thông tin sẽ được nạp lên RAM, hoặc chứa tạm các file chưa được dùng tới để giảm thiểu đầy bộ nhớ. Thông thường sau khi cài hệ điều hành nó sẽ tự động được thiết lập, nhưng vì một lý do nào đó nó bị tắt đi hoặc máy bạn vẫn bị báo đầy bộ nhớ liên tục thì chúng ta nên bật hoặc thiết lập lại dung lượng cho nó. Để bật lại tính năng này trên Windows các bạn làm như sau.
Bạn click chuột phải vào This PC chọn Properties
Nhấn vào Advanced system settings
Ở Tab Advanced bạn chọn Settings... ở mục Performance
Thông thường Windows sẽ tự động set RAM ảo cho máy tự động, tất nhiên sẽ không chuẩn bằng mình set thủ công được. Để Set RAM ảo bạn nhấn vào thẻ Advanced bên cạnh thẻ Visual Effects bên trên.
Tại tab Advanced chọn Change...
Nếu đang ở chế độ No paging file thì bạn tick chọn Automatically manage paging file size for all drives và nhấn OK.
Còn nếu bật rồi mà máy bạn vẫn báo thiếu bộ nhớ thì bạn Tick vào Custom size nhập như sau:
  • Đối với máy có dung lượng RAM nhỏ (nhỏ hơn 3GB trở lên đối với 32bit, nhỏ hơn 4,5GB trở lên đối với 64bit), các bạn set RAM ảo ổ cài đặt hệ điều hành (thường là ổ C:\) như sau: Phần Initial size, các bạn nhập dung lượng bằng dung lượng của RAM (hoặc có thể gấp 1,5 lần cũng được nếu ổ C:\ của bạn lớn). Phần Maximum size, các bạn nhập dung lượng gấp đôi dung lượng của RAM (hoặc có thể gấp 3 lần nếu ổ C:\ của bạn lớn).
  • Đối với máy có dung lượng RAM lớn (từ 3GB khi dùng bản 32bit, từ 4,5GB khi dùng bản 64bit), các bạn set RAM ảo ổ C:\ như sau: Phần Initial size, các bạn nhập dung lượng bằng một nửa so với dung lượng của RAM. Phần Maximum size, các bạn cũng nhập dung lượng bằng một nửa so với dung lượng của RAM.
Nhấn OK để đồng ý
Nhấn OK để hoàn tất
Mới hơn Cũ hơn