Thủ Thuật Tải Các Video Bị Tắt Không Cho Tải Về Trên Google Drive

8
Bạn là học sinh, bạn là sinh viên, bạn là giáo viên,... bạn muốn tải nhiều video học tập, bài giảng trên các diễn đàn up lên google drive, nhưng vì lí do bản quyền đã bị tắt tính năng tải về. Vậy phải làm sao đây. Các bạn hoàn toàn yên tâm khi đến với TIMT, mọi vấn đề của các bạn sẽ được giải quyết nhanh chóng. Ngày hôm nay sẽ là một bài viết hướng dẫn về thủ thuật tải video bị tắt tải về trên google drive. Mời các bạn đón xem.
 Là một ngày tình cờ mình đang loanh quanh xem có ai cần support trong group Tin Học Online hay không. Mình đọc được một post hỏi về "cách tải video bị tắt tải về trên google drive". Có nhiều câu trả lời rằng dùng IDM để bắt link. Mình mới tự hỏi có cách nào khác hay không. Vốn không phải dân chuyên code, nhưng tính hay tò mò, nên loay hoay một hồi đã tìm được một cách,từ Ctrl + U cho đến F12, không biết đây có phải là lỗi hay không. Thôi kệ.
Tìm trên mạng hay diễn đàn, chưa thấy bài viết về cách làm mà tớ sắp giới thiệu đây, nên mới inbox lại cho bạn mình vừa giúp. Nhờ mượn máy để chụp lại ảnh để có thể hướng dẫn step by step cho tất cả mọi người có thể làm theo dễ dàng. Không vòng vo nữa, nào cùng bắt tay làm thôi nào.

Hướng Dẫn Thực Hiện

- Ở đây các bạn có thể thấy, 2 video mình muốn tải đã bị tắt tính năng tải về. Không có nút download, thậm chí không cho phép tạo bản sao luôn cơ.

1. Tại video bạn muốn tải về. Chuột phải vào video chọn xem trước.
2. Tiếp theo bạn nhấn phím F12 trên bàn phím, sẽ hiện ra một bảng điều khiển như hình.

3. Tiếp theo bạn chuyển qua tab Network (1) ==> Media (2).
4. Tại Bước Này Có 2 Cách:
Cách 1:
- Tiếp tục bạn bắt đầu cho video chạy một lúc đến khi hiện ra 1 đường link dưới tab Name (dạng videoplay... ) thì cho video dừng lại.
Bạn chuột phải vào link đó ==> copy ==> copy link address.

- Sau đó bạn mở cốc cốc qua tab download (coccoc://downloads). Bạn chọn tiếp add link (2) , sau đó dán link vào ô (3), cuối cùng là chọn ok (4) để tải video đó về.
Vậy là bạn đã tải được video đó rồi.

Cách 2: Hoặc bạn cũng có thể làm như sau.
- Bạn cho video chạy đến khi hiện ra link dưới tab Name. Bạn chuột phải vào link chọn Open in new tab.
- Một cửa tab mới hiện ra và bạn nhìn bên phía góc phải phía dưới đã có nút download. Vậy là bạn chỉ việc down về thôi.
Vậy là mình đã hướng dẫn xong cho các bạn cách tải video bị chặn download trên google drive rồi.

Lưu Ý

  • Còn cách tải tài liệu như file pdf chẳng hạn, để xem có ai yêu cầu không thì mình sẽ viết bài nhé.
  • Cấm tuyệt đối dùng cách này để chuột lợi cho bản thân.
Mới hơn Cũ hơn